Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Lễ giỗ Tổ ngành tóc lần thứ hai

Sau 2 năm tìm được ''cội nguồn'' nghề tóc Việt, ngày 16/3 Âm lịch hàng năm, các nhà tạo mẫu Việt lại tìm về thắp hương, tưởng niệm ông tổ ngành.

Những nhà tạo mẫu tóc đã tìm được quê hương của nghề là Đình làng Kim Liên - nơi thờ thầy địa lý Tả Ao. Ngày 15 và 16/3 âm lịch vừa qua, các câu lạc bộ tóc Việt Nam đã tổ chức lễ giỗ Tổ ngành lần thứ hai, thu hút hàng nghìn nhà tạo mẫu trên cả nước.

Ngoisao1.jpg

Các diễn viên múa và người mẫu tái hiện sự xuất hiện của thầy Tả Ao - ông Tổ của ngành tóc Việt.

Họ tham gia vào các trò chơi dân gian đồng thời cùng nhau cắt tóc miễn phí phục vụ du khách thập phương và bà con trong làng. Chương trình Đại lễ giổ tổ hội ngành tóc năm 2014 diễn ra tại nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội. Ý tưởng của chị Nguyễn Hòa Ân - Chủ tịch CLB Tóc Việt và kịch bản của đạo diễn Nguyễn Liên đã tạo nên một câu chuyện kể về lịch sử của ngành. Sự kiện đã nhận được đông đảo sự ủng hộ, tài trợ của các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc như Nashi, trung tâm đào tạo Davis Kiên và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc Sophia Platinum. Chương trình thu hút 600 khách mời là các nhà tạo mẫu tóc trong cả nước.

Ngoisao2.jpg

Nhà tạo mẫu Vũ Hoa Huy, Chủ tịch câu lạc bộ Tóc đẹp Việt Nam - Trưởng ban tổ chức chia sẻ về quá trình tìm về cội nguồn và sự phát triển của ngành tóc qua các thời kỳ. Trong chương trình, khách mời được mãn nhãn với bộ sưu tập thời trang tóc do những nhà tạo mẫu có tiếng thực hiện. Ở phần tiếp theo, khán giả được thưởng thức những mẫu tóc có mảng mầu, tạo hình truyền tải xu hướng thời trang tóc trong tương lai của thương hiệu Sophia Platinum. 

Ngoisao3.jpg

Kết thúc chương trình, khán giả được xem màn đốt đuốc, thắp lên niềm tin, thể hiện sự phát triển, đoàn kết của các nhà tạo mẫu, các công ty mỹ phẩm hoạt động trong ngành thời trang tóc Việt Nam. Đại lễ giỗ Tổ hội ngành tóc được tổ chức thành công, là lời tri ân thành kính dâng lên tổ nghiệp của những người con yêu nghề.

(Nguồn: Hội các CLB Ngành tóc Việt Nam)


Theo nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/thuong-truong/le-gio-to-nganh-toc-lan-thu-hai-2982814.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét