Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

7 người ngộ độc nấm đã tử vong

Trong vòng hai tuần, 7 bệnh nhân ngộ độc nấm đã tử vong tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.
nam9-5095-1395715867.jpg

Các vụ ngộ độc nấm thường xảy ra vào mùa xuân - nấm mọc nhiều. Ảnh: Trung tâm chống độc. 

Một sản phụ ngộ độc nấm vừa nhập viện Bạch Mai trong tình trạng rất nguy kịch, phải thở máy, thai ở tháng thứ 4 chết lưu, rối loạn đông máu nặng. 

Trước đó, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 4 đợt bệnh nhân bị ngộ độc nấm. Đợt một, 5 người được chuyển đến từ Võ Nhai, Thái Nguyên thì 4 ca đã tử vong. Đợt hai, 5 người cũng ở Thái Nguyên thì 3 đã tử vong. Hai người còn lại diễn biến tích cực.

Đợt ba gồm 4 bệnh nhân cùng gia đình được chuyển xuống từ Tuyên Quang thì 2 ca diễn biến nặng, hôn mê sâu, gia đình đã xin về. Hai bệnh nhân còn lại nhất quyết đòi xuất viện về đưa tang con, cháu dù tình trạng bệnh khó tiên lượng. 

Như vậy, trong tổng số 15 bệnh nhân ngộ độc nấm còn 4 người đang điều trị.

Theo các bác sĩ, chi phí điều trị bệnh nhân ngộ độc nấm lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi ca, nhưng số cứu được rất ít. Vì thế, điều quan trọng nhất là phải tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, không ăn nấm mọc hoang dại. 

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công điện khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh phía Bắc, yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống ngộ độc nấm. 

Phương Trang


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/7-nguoi-ngo-doc-nam-da-tu-vong-2968563.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét