Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Chủ tịch xã mất chức vì sử dụng bằng giả

Để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ, ông Ngọc đã mượn bằng cấp của người khác sau đó tự ký và đóng dấu xác nhận rồi đem nộp cho cấp trên.
Ngày 17/3, ông Phạm Văn Lại, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, lãnh đạo huyện vừa ra quyết định cách chức ông Bùi Tuấn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Định Công vì giả mạo bằng cấp.
1-5519-1395045618.jpg
Bằng tốt nghiệp THPT giả mạo mà ông Ngọc sử dụng để nộp cho cấp trên. Ảnh: Lê Hoàng.
Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định, ông Ngọc bị người dân tố cáo đã dùng bằng cấp giả mạo để ứng cử vào vị trí lãnh đạo chủ chốt địa phương. Theo xác minh, trong hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ lưu tại huyện ủy, ông Ngọc có bằng tốt nghiệp THPT bản photo công chứng. Rà soát hồ sơ lưu, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa khẳng định, không có ai tên Bùi Tuấn Ngọc (sinh ngày 2/1/1966, quê ở huyện Yên Định) từng tốt nghiệp THPT vào năm 1984 ở hội đồng thi Thiệu Yên I.
Giải trình với cấp trên, ông Ngọc cho hay, bản thân từng theo học tại Trường PTTH Thiệu Yên I từ năm 1982 - 1984 (nay là Trường THPT Yên Định I). Ông Ngọc học hết lớp 10, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không tham dự kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp. Sau khi tham gia quân đội, ông Ngọc về địa phương công tác rồi được cử đi học Trung cấp lý luận chính trị, Trung cấp hành chính.
Để đảm bảo hồ sơ đủ chuẩn, ông Ngọc đã mượn bằng tốt nghiệp của một người bạn photo, phần xác nhận của chính quyền địa phương, ông này thay mặt ủy ban xã tự ký xác nhận.
"Ông Ngọc sử dụng bằng cấp giả mạo là việc làm thiếu trung thực với tổ chức Đảng, cố ý vi phạm các quy định của nhà nước, vi phạm phẩm chất, đạo đức đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín người cán bộ... nên cần xử lý nghiêm", ông Lại nói.
Lê Hoàng
Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chu-tich-xa-mat-chuc-vi-su-dung-bang-gia-2965012.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét