Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Việt Nam còn 8 tỉnh có dịch cúm gia cầm

Dịch cúm gia cầm H5N1 đang có những dấu hiệu tích cực, khi cả nước chỉ còn 19 ổ dịch tại 8 tỉnh, thành.
Ảnh minh họa: Trí Tín.

Dịch cúm gia cầm đang có chiều hướng suy giảm. Ảnh minh họa: Trí Tín.

Theo Cục thú y (Bộ Nông nghiệp), thêm 4 địa phương là Hưng Yên, Sóc Trăng, Hải Dương và Cần Thơ đã qua 21 ngày không phát sinh gia cầm mắc bệnh mới. Trong ngày 26/3, Cục thú y không nhận được báo cáo dịch mới phát sinh thêm.

Cả nước có 19 ổ dịch tại 8 tỉnh, thành gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Long, Gia Lai, Đồng Nai, Hà Giang, Quảng Nam, Bến Tre, Bình Thuận. 

Cục Thú y nhận định, các ổ dịch xảy ra chủ yếu trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình và đã được chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn thú y phát hiện và xử lý kịp thời. Riêng các tỉnh Khánh Hòa, Đồng Nai có số lượng lớn gia cầm mắc bệnh phải tiêu hủy.

Theo Cục Thú y, thời tiết từ tháng 1 đến tháng 3 lạnh là môi trường thuận lợi để virus H5N1 tồn tại và lây lan. Trong Tết Nguyên đán, việc đi lại mua bán gia cầm, sản phẩm từ gia cầm của người dân gia tăng cũng là điều kiện để virus phát tán. Bên cạnh đó, nhiều địa phương không triển khai việc tiêm phòng định kỳ, việc vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi cũng không được thực hiện.

Hương Thu


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/viet-nam-con-8-tinh-co-dich-cum-gia-cam-2969702.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét