Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tiểu thương chợ Phố Hiến thiệt hại 50 tỷ đồng

Theo thống kê của UBND tỉnh Hưng Yên, vụ cháy chợ Phố Hiến đã thiêu rụi hơn 300 gian hàng phần lớn là quần áo và giày dép, thiệt hại ước tính 50 tỷ đồng.
Hơn 300 ki os trong chợ Phố Hiến tan hoang sau hỏa hoạn, ước tính thiệt hại 50 tỷ đồng. Ảnh: Bá Đô

Hơn 300 kios trong chợ Phố Hiến tan hoang sau hỏa hoạn, ước tính thiệt hại 50 tỷ đồng. Ảnh: Bá Đô

Chiều nay, sau hơn 10h đám cháy ở chợ Phố Hiến xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tổ chức họp bàn phương hướng hỗ trợ tiểu thương. Ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên cho đây là sự cố đáng tiếc và là thiệt hại lớn đối với tỉnh. "Chúng ta cần chung tay hỗ trợ kịp thời để động viên bà con vượt qua giai đoạn khó khăn nhất".

Ông Cường cũng cho biết, theo thống kê của tỉnh, đám cháy đã thiêu rụi hơn 330 gian hàng, kios chủ yếu là quần áo và giày dép các loại...ước tính thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Mỗi hộ dân sẽ được hỗ trợ 13 triệu đồng trong đó có 10 triệu của tỉnh và của thành phố 3 triệu.

UBND tỉnh sẽ miễn giảm thuế, tiền thuê mặt bằng; chỉ đạo ngân hàng giãn nợ, cho các hộ dân vay tín chấp để lấy tiền tiếp tục kinh doanh; miễn học phí 2 năm đối với con em các tiểu thương đang học từ cấp mầm non tới trung học phổ thông.

Những trường hợp có con em đang theo học nghề, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh sẽ miễn giảm học phí 2 năm và hỗ trợ 3 triệu đồng, trong hai năm học.

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Sở Xây dựng, Công thương...sau khi có kết quả điều tra từ phía công an sẽ rà soát, kiểm tra chất lượng công trình. Nếu hư hỏng nặng thì phải phá bỏ và xây mới, hoặc có phương án sửa chữa, đồng thời nhanh chóng xây dựng chợ tạm để người dân sớm quay trở lại hoạt động buôn bán.

Cơ quan điều tra tỉnh Hưng Yên đang làm rõ nguyên nhân của vụ cháy, và sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình phòng cháy chữa cháy của chợ Phố Hiến.Ảnh: Bá Đô

Cơ quan điều tra tỉnh Hưng Yên đang làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình phòng cháy chữa cháy của chợ Phố Hiến. Ảnh: Bá Đô

Theo đại tá Đào Hữu Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh, bên trong chợ vẫn còn rất nóng nên việc điều tra, khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn. Trước nghi vấn của người dân về việc đám cháy xảy ra là do chập điện ở tầng 1, vị Phó giám đốc công an tỉnh khẳng định "sẽ sớm có câu  trả lời".

Để khách quan và theo đề nghị của các hộ kinh doanh, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo công an tỉnh để đại diện của tiểu thương được tham gia cùng đoàn điều tra.

Chợ Phố Hiến có tổng diện tích 29.000m2 trong đó diện tích sàn hai tầng khoảng 5.000m2, do công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư. Dự án mới chỉ hoàn thiện tòa nhà hai tầng và công trình phụ trợ, còn lại trung tâm thương mại ở bên cạnh chợ bị cháy này chưa được xây dựng.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, chợ khi đưa vào hoạt động đã đảm bảo đầy đủ về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như được kiểm định về chất lượng, các hạng mục phòng cháy chữa cháy được lắp đặt theo đúng quy trình. 

Bá Đô


Theo nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tieu-thuong-cho-pho-hien-thiet-hai-50-ty-dong-2966663.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét